ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา ยูเวนตุส, ซิตี้, ยูไนเต็ด และ โรนัลโด้ : ดีลอลวน 24 ชั่วโมงที่ความโรแมนติกเป็นฝ่ายชนะ

ข่าวกีฬา ยูเวนตุส, ซิตี้, ยูไนเต็ด และ โรนัลโด้ : ดีลอลวน 24 ชั่วโมงที่ความโรแมนติกเป็นฝ่ายชนะ

 

ข่าวกีฬา

6 ชั่วโมงเท่านั้น คือช่วงเวลาที่ชื่อของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะแถวหน้าของโลกปรากฏพร้อม ๆ กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมเก่าของเขา และนั่นก็มากพอจะทำให้เป็นการปิดดีลนักเตะเวิลด์คลาสที่น่าจะใช้เวลาน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์

“คริสเตียโน่ กลับบ้าน” กลายเป็นวลีฮิตในโลกโซเชียลทันที ภายใต้ความเร็วในการย้ายทีมระดับปีศาจ กับการซื้อขายที่ไร้สัญญาณเตือน มีเรื่องราวมากมายอยู่เบื้องหลัง

ทำไม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จึงลงเอยที่บ้านหลังเก่าของเขา ? … ติดตามได้ที่ Main Stand

ออกจากยูเว่เพราะอะไร ?

9

ทุกคนรู้ดีว่าการย้ายทีมจาก เรอัล มาดริด มาที่ ยูเวนตุส ในปี 2018 คือการเริ่มหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของ โรนัลโด้ เขามาที่นี่เพื่อพาทีมม้าลายคว้าแชมป์ยุโรปที่ขาดหายไปตั้งแต่ปี 1996 ขณะที่สโมรก็เพิ่งทำการรีแบรนด์ใหม่ และต้องการซูเปอร์สตาร์มายืนยันทิศทางของสโมสรว่าจะไปข้างหน้า ต่างฝ่ายต่างมีสิ่งที่ต้องการ และพวกเขาก็ตอบแทนกันและกันอย่างสมน้ำสมเนื้อ

 

โรนัลโด้ อาจจะได้ถ้วยรางวัลน้อยไปนิด แต่ผลงานส่วนตัวไม่เคยตกหล่น เขายังถูกยกให้เป็นยอดนักเตะไม่เปลี่ยนแปลง 101 ประตูจาก 134 นัด คือสถิติที่ไม่ใช่ใครก็ทำได้ ขณะที่ ยูเวนตุส เติบโตในแง่ของการตลาด ต่างฝ่ายต่างได้ แต่พวกเขากลับรู้ว่า แท้จริงแล้วพวกเขาควรได้อะไรยิ่งกว่าที่เป็นอยู่

ยูเวนตุส ควรได้อะไร ? … ชัดเจนมาก ๆ ตั้งแต่วันที่คว้า โรนัลโด้ พวกเขาอยากได้แชมป์ยุโรปที่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาอยู่หลายปี เข้าถึงรอบชิงก็เคย รอบรองชนะเลิศก็ไม่น้อย แต่เมื่อพวกเขามีโรนัลโด้ ยูเวนตุส แทนที่จะไปถึงเป้าหมายแต่กลับไม่เคยเข้าใกล้เลย พวกเขาไม่สามารถไปถึงแม้กระทั่งรอบ 4 ทีมสุดท้ายด้วยซ้ำ

 

ทุกคนเข้าใจดีว่าโทษ โรนัลโด้ ไม่ได้ แต่ทีมซื้อเขามาเพื่อสิ่งนี้ มันก็ไม่แปลกที่ทุกคนจะหวังให้ โรนัลโด้ ผู้เป็น “บิ๊กเกมเพลเยอร์” แบกทีมไปให้ถึงฝั่งฝัน หรืออย่างน้อย ๆ ก็ทำให้รู้สึกว่าพวกเขากำลังมาถูกทาง

โรนัลโด้ ควรได้อะไร ? … ยูเวนตุส คือทีมที่ดีที่สุดในอิตาลีอย่างไม่ต้องสงสัย แต่สิ่งที่ โรนัลโด้ ควรได้มากกว่านั้น คือการอยู่ในสภาพที่ตัวเอง “ขายได้” รักษามูลค่าตัวเองให้เป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยมเหมือนที่เคยเป็นมาตลอด ทว่าในแง่ของการตลาด ยูเวนตุส ถือว่าเป็นทีมที่มีฐานแฟนคลับน้อยกว่า มีรายได้ต่อปีน้อยกว่า มีความนิยมในระดับโลกน้อยกว่า ทีมอย่าง เรอัล มาดริด หรือแม้กระทั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เขาเคยจากมา

สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ โรนัลโด้ ต้องการเสมอ คือเรื่องของการยอมรับและการให้ความเคารพ ซึ่งที่ตูริน นับวันสิ่งเหล่านี้ยิ่งน้อยลงไปเรื่อย ๆ เมื่อ โรนัลโด้ ทำสิ่งที่ทีมต้องการไม่ได้ ทุกคนก็เริ่มจะด้อยค่าเขาและบอกว่าเขาคือ “ส่วนเกิน” หรือจะใช้คำให้หนักหน่อยก็คือ “เป็นนักเตะที่ไม่ควรเก็บไว้ในทีม” มีแล้วสร้างแต่ปัญหา ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ โรนัลโด้ เคยได้รับคอมเมนต์ลักษณะนี้

The Athletic สื่อดังที่มาแรงตลอดหลายปีที่ผ่านมารายงานว่า “โรนัลโด้ ไม่มีความสุขที่นี่ และเขาคิดว่าการย้ายมา ยูเวนตุส คือสิ่งที่ผิดพลาด” … นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง

“โรนัลโด้ ไม่ใช่คนเดิมกับเมื่อสัก 4 ปีก่อน ยูเวนตุส เซ็นสัญญาดึงเขามาเพื่อหวังโทรฟี่ แชมเปี้ยนส์ ลีก และต้องเจอความล้มเหลว คุณหาโค้ชคนใหม่เข้ามา แล้วยังเจอเขาขวางทางการทำทีมอยู่” อันโตนิโอ คาสซาโน่ อดีตนักเตะทีมชาติอิตาลีว่าเช่นนั้น

 

และถ้าหากคำพูดของ คาสซาโน่ ยังไม่หนักแน่นพอ … หลังจากนั้นไม่นาน จิโอวานนี่ จิกลี่ อดีตประธานสโมสร ยูเวนตุส ก็เพิ่งวิจารณ์ โรนัลโด้ ก่อนที่ซีซั่น 2020-21 จะเริ่มขึ้นว่า โรนัลโด้ คือของสิ้นเปลืองและเป็นการลงทุนที่บอร์ดบริหารต้องรับผิดชอบ เพราะไม่ได้ช่วยทำให้ทีมดีขึ้นเลย

“สำหรับ โรนัลโด้ เขาเป็นตัวเลือกที่แพงมากตั้งแต่เริ่มต้น … เขาเป็นตัวเลือกที่ผิดหรือไม่น่ะเหรอ ? … ใช่แน่นอน ผมบอกว่าในวันแรกของเขาที่ ยูเวนตุส เขาเป็นแชมป์ที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ยังแพงเกินไป”

“ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับ ยูเวนตุส พวกเขาจ่ายให้ โรนัลโด้ 1 ล้านยูโรต่อประตูอยู่หรือเปล่า นี่คือสิ่งที่ อันเญลี่ (อันเดรีย อันเญลี่ ประธานสโมสรคนปัจจุบัน) ต้องวิจารณ์ตัวเองในเรื่องนี้” จิกลี่ กล่าวเช่นนั้น

นี่แค่เสียงวิจารณ์ส่วนหนึ่ง ยังมีคนในวงการฟุตบอลอิตาลีมากมายที่พูดถึง โรนัลโด้ ในแง่ของการด้อยค่า และไม่เหมาะกับทีมชุดปัจจุบันที่กำลังสร้างทีมเลือดใหม่ ดึงนักเตะอายุน้อย ๆ ที่มีแววอย่าง เฟเดริโก้ เคียซ่า, อาร์ตูร์ เมโล่, มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์, เวสตัน แม็คเคนนี่ และ ไคโอ ฮอร์เก้ เป็นต้น

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.gambling-japan.com

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *