ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา ดร.ก้องศักดยันขอเวลาสอบปมฉาวกรณีเอี่ยวล็อคผลบาสไทยลีก

ข่าวกีฬา ดร.ก้องศักดยันขอเวลาสอบปมฉาวกรณีเอี่ยวล็อคผลบาสไทยลีก

 

 

ข่าวกีฬา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขอเวลาสอบข้อเท็จจริง ปมฉาวกรณีผู้จัดการทีมยัดห่วงดัง อาจมีเอี่ยวล็อคผลการแข่งขันของทีมตัวเองในศึกไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก 2021 หลังมีภาพหลุดเจ้าตัวเปิดเว็ปพนันระหว่างนั่งคุมทีมข้างสนาม ชี้ฟันบทลงโทษแน่นอน หากสอบพบมีความผิดจริง หรือสอบเพิ่มแล้วมีผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่นๆอีก ยันเรื่องนี้สร้างความเสื่อมเสียวงการกีฬาไทย และกกท.พร้อมเอาจริงเอาจังในการกวาดล้างให้หมดไป
กลายเป็นประเด็นฉาวของวงการบาสเกตบอลไทยไปแล้ว หลังฝ่ายจัดการแข่งขันไทยแลนด์บาสเกตบอล ลีก 2021 หรือ ทีบีแอล 2021 ออกบทลงโทษ ผู้จัดการทีมของสโมสรบาสเกตบอลดังของเมืองไทยทีมหนึ่ง หลังปรากฎภาพเจ้าตัวกำลังถือโทรศัพท์ พร้อมกับเปิดหน้าจอเว็ปพนันออนไลน์ระหว่างกำลังคุมทีมข้างสนามในเกมไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีก 2021 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยจากภาพที่ออกมามีการพูดถึงกันในโลกออนไลน์ ถึงประเด็นเรื่องการพนัน ที่เจ้าตัวอาจมีส่วนรู้เห็นเรื่องล็อคผลการแข่งขันของในเกมดังกล่าวด้วย

8

ภายหลังเกิดเรื่องและเป็นประเด็นวิจารณ์สนั่นในโลกออนไลน์ ฝ่ายจัดฯได้อ้างอิงระเบียบของการแข่งขันและสั่งห้ามผู้จัดการทีมคนดังกล่าวเข้าร่วมการแข่งขันทีบีแอล 2021 ตลอดจนจบทัวร์นาเมนต์ที่เหลืออยู่ หรือจนถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาลในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ พร้อมกับเริ่มกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทันที แม้ผู้จัดการทีมรายดังกล่าวจะออกมาทำหนังสือชี้แจงในเวลาต่อมาว่า เปิดเพื่อเช็คผลการแข่งขันเท่านั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว กกท.ในฐานะหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน ส่งเสริมในการแข่งขัน คงนิ่งเฉยกับเรื่องดังกล่าวไม่ได้ แต่กกท.ขอเวลาในการที่จะเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่ากระทำความผิดจริงๆ กกท.พร้อมเอาผิดตามข้อกฏหมายในพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทยปี 2560 ต่อตัวผู้กระทำผิดทันที

“ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการทีม โค้ช นักกีฬา หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หากทำผิดก็ต้องลงโทษ เพราะนี่ถือเป็นเรื่องที่ทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ในวงการกีฬาไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งทางกกท.พยายามรณรงค์ และกวาดล้างเรื่องเหล่านี้อย่างจริงจังมาตลอด เพื่อให้หมดไปจากวงการกีฬาไทย ส่วนจะเป็นโทษสถานเบา สถานกลาง หรือหนัก ก็ต้องไปดูสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ส่วนในทางอาญามีความผิดเข้าข่ายมาตราใด ข้อหาอะไร ก็ขอให้ว่ากันไปตามตัวบทกฎหมาย” ผู้ว่าการกกท. กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณข่าว : www.siamsport.co.th

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.gambling-japan.com

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *