ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา การกลับมาของ CR7 และท่าดีใจ Siiii ครั้งแรก ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด

ข่าวกีฬา การกลับมาของ CR7 และท่าดีใจ Siiii ครั้งแรก ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด

ข่าวกีฬา หากเราย้อนกลับไปเมื่อ 1 เดือนก่อน แล้วถามกับแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ “CR7” จะย้ายกลับมาเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงประตูและใช้ท่าดีใจต่อหน้าแฟนบอล “โรงละครแห่งความฝัน” โอลด์แทรฟฟอร์ดในนัดแรกที่ลงเล่น ก็คงไม่มีใครอยากจะเชื่อแน่นอน
วันเสาร์ที่ผ่าน เหมือนฝันเป็นจริง เป็นการเปิดตัวการกลับบ้านที่น่าจดจำจริงๆสำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ สำหรับเหล่าเร้ด อาร์มี่ หนึ่งในฮีโร่ตลอดกาลของพวกเขาสามารถสร้างรอยยิ้มและทำให้พวกเขากลับมา “ฝัน” ได้อีกครั้ง เมื่อบทสรุปของเรื่องราวคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมา สวมหมายเลข 7 สุดคลาสสิกอีกครั้ง ซัด 2 ประตูช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่มนิวคาลเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 4-1 และคว้า 3 คะแนนให้กับทีมได้ นับเป็นการเปิดตัวอย่างอลังการและเป็นการโชว์ท่าดีใจของ CR7 ครั้งแรก ในโอลด์แทรฟฟอร์ด แม้ว่าสมัยที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอด 6 ปี ยิงไปทั้งหมด 118 ประตู ณ ตอนนั้น แบรนด์ CR7 ยังไม่เกิดขึ้น และยังไม่มีท่าดีใจประจำตัว ที่เป็นการวิ่งไปมุมธง เข้าหาแฟนบอล กระโดด หมุนตัวกลางอากาศและกางแขนฟาด เรื่องราวท่าดีใจของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ท่าดีใจหลังยิงประตูได้เท่านั้น แต่บ่งบอกถึงความเป็นซุปเปอร์สตาร์ ความเป็นไอดอล หลังไปประสบความสำเร็จและกลับมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเตะทั้งวิธีการเล่นและการวางตัว และท่าดีใจที่ทำให้หลากหลายคนไม่ว่าเด็ก หรือผู้ใหญ่ ก็ได้ลอกเลียนอย่างสนุกสนาน

อิทธิพลท่าดีใจของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ “CR7”
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือ 1 ในนักฟุตบอลที่ดังที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งความเก่งและความมีชื่อเสียง ด้วยจำนวนฟอลโลเวอร์ 300 กว่าล้านคนเป็นสิ่งยืนยันความโด่งดังนี้ และด้วยท่าดีใจของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เป็นเอกลักษณ์ก็ได้นักฟุตบอลหลายคนนำไปใช้หลังยิงประตูได้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ เนย์มาร์ หรือแม้แต่ คาร์โล อันเชลอตติ ก็ยังเคยทำ นักฟุตบอลไทยก็มี อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ได้นำท่านี้ไปใช้เป็นท่าดีใจประจำตัวเช่นกัน หรือแม้กระทั่งนักกีฬาฟันดาบอียิปต์ โมฮัมเม็ด เอลซาเยด ก็ใช้ท่าดีใจโรนัลโด้หลังจากชนะคู่แข่งในโอลิมปิก

ที่มาของท่าดีใจของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ “CR7”
ท่าดีใจของนักเตะ หลายครั้งมักมีความหมายในตัวเอง อย่างการ นำ2 มือมาประสานกันเป็นตัวคล้าย JL คือ ตัวย่อชื่อของ เจสซี่ ลินการ์ด หรือการเอามือปิดหู 2 ข้าง ของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็มาจากลูกสาวของเขา แล้วท่าดีใจชอง CR7ล่ะ มีแรงบันดาลใจมาจากไหน คำตอบคือ บังเอิญ ล้วนๆ ย้อนกลับไปที่สมัย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ใหม่ๆ หากทีมกำลังจะชนะ ทุกคนจะตะโกน Sii ที่แปลว่า ใช่ ทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ติดพูด Sii มาโดยตลอด โดยเหตุการณ์ที่เป็นจุดเริ่มของท่าดีใจนี้ เกิดขึ้นในเกมปรีซีซั่น ที่เรอัล มาดริด พบกับ เชลซี เมื่อปี 2013 CR7 บอกว่า เขาแค่ยิงประตูได้ แล้วไปมุมธง แบบไม่ได้คิดอะไร ท่าดีใจก็ออกมาเอง ตามธรรมชาติ ตั้งแต่นั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เมื่อยิงประตูได้และให้สัญญาณในการกระโดดเหมือนอย่างเชียร์ลีดเดอร์ และเท้าถึงพื้น แขนกาง 2 ข้างอย่างแข็งแกร่ง แฟนบอลก็จะโห่ร้องว่า Siiii อย่างมีความสุขและท่าดีใจนี้ล่ะ ได้กลับมาสร้างความสุขและความหวังให้กับแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง

ขอบคุณข่าว : www.siamsport.com
อ่านต่อได้ที่ : https://www.gambling-japan.com

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *