ufax10

ซาอูล กาเนโล อัลวาเรซ ยังรักษาตำแหน่ง แชมป์ต่อไปในปี 2022

ซาอูล กาเนโล อัลวาเรซ ยังรักษาตำแหน่ง แชมป์ต่อไปในปี 2022

มีคำถามที่เกิดการโต้เถียงกันมานาน ว่าใครเป็นนักมวยปอนด์ต่อปอนด์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล โดยที่ทุกคนต่าง มีความคิดเห็น เป็นของตัวเอง

ซึ่งมักจะแบ่งออก เป็นหมวดหมู่ได้ เนื่องจากเป็นการยากกว่ามาก ที่จะเปรียบเทียบ นักสู้ในรุ่นน้ำหนักต่างๆ ที่พวกเขาไม่สามารถแข่งขันได้

นิตยสารริง จะเก็บรายการล่าสุดของ GOAT แบบปอนด์ต่อปอนด์ในทุกดิวิชั่น และรายการแต่ละ รายการสำหรับ ดิวิชั่นเฉพาะเช่นกัน

ufax10

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ทำได้ยากก็คือ การเปรียบเทียบ ยอดมวยโลก ปัจจุบัน จากยุคต่างๆ ของการชกมวย เนื่องจากกีฬาดังกล่าว ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จากสมัยของ มูฮัมหมัด อาลี

World Boxing News แหล่งข่าวชื่อดังของวงการมวยสากล ได้ตัดสินออกมาว่า ใครคือนักมวยปอนด์ต่อปอนด์ที่ดีที่สุด ตั้งแต่ปี 1970 จนถึงปัจจุบัน

ในยุค 70 รายชื่อประกอบด้วย Jose Napoles, Joe Frazier, George Foreman, Muhammad Ali และ Robert Duran โดยที่ Ali และ Duran ถือว่าดีที่สุดหลายครั้งตลอดทศวรรษ

Sugar Ray Leaonard, Marvin Hagler และ Mike Tyson ก้าวเข้าสู่ทศวรรษ 1980 ถูกมองว่าเป็นผู้เล่น ที่เล่นปอนด์ต่อปอนด์มากที่สุด โดย Tyson ครองตำแหน่งนี้ มาเป็นเวลาประมาณสี่ปี โดยรวมแล้วกว่าสองครั้ง

Pernell Whitaker เป็นคนเดียวที่ ครองตำแหน่งสองครั้ง ในช่วงทศวรรษ 90 ตามมาด้วย Julio Cesar Chavez, Riddick Bowe, Evander Holyfied, Oscar De La Hoya และ Felix Trinidad ก็ได้รับตำแหน่งที่เป็นเจ้าข้าวเจ้าของเช่นกัน

เมื่อเข้าสู่สหัสวรรษ การจำกัดของตรินิแดด ในฐานะนักสู้ปอนด์ต่อปอนด์ นักมวยที่ไม่เคยแพ้ใคร ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก สิ้นสุดลง โดยเบอร์นาร์ด ฮอปกิ้นส์ โดยเขาเข้ารับตำแหน่งในช่วงกลางปี ​​2544 รอย โจนส์ จูเนียร์, ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ และ แมนนี่ ปาเกียว ยังถูกมองว่าเป็นนักสู้ปอนด์ต่อปอนด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในช่วงเวลาที่ต่างกันใน noughties

ในปี 2010 เราเห็น Pacquiao และ Mayweather ครองเวทีฝืนผ้าใบครั้งใหญ่ โดยมี Roman Gonzalez, Andre Ward, Gennady Golovkin, Vasyl Lomachenko และ Canelo Alvarez ถูกมองว่าเป็นนักมวย ปอนด์ต่อปอนด์ที่ดีที่สุด

ปัจจุบัน ซาอูล กาเนโล อัลวาเรซ ยังรักษาตำแหน่ง แชมป์ต่อไปในปี 2022 นักมวยที่เก่งที่สุดในโลกตลอดกาล โดย อเล็กซานเดอร์ อูซีค แย่งชิงเขาไป เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมีโอกาส ที่จะทำให้ตำแหน่ง นั้นแข็งแกร่งขึ้น ในเดือนหน้าที่ซาอุดิอาระเบีย เมื่อเขาขึ้นสังเวียน ในการประลองครั้งใหญ่

โดย นักมวยชาวยูเครนผู้นี้ จะลงฟาดปากกับ แทนแอนโธนี่ โจชัว ในการรีแมตช์ โดยมองหาการป้องกันเข็มขัดของเขากับชาวอังกฤษ และยังคงถูกมองว่า เป็นรุ่นเฮฟวี่เวทที่ยิ่งใหญ่ อันดับมวยโลก 2022 ในขณะนี้

 

ขอบคุณข่าว : https://www.frednet.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.gambling-japan.com

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *